Tin, bài tuyên truyền về NTM được đăng trên Cổng thông tin điện tử huyện Thăng Bình
Huyện Thăng Bình phấn đấu 100% các xã trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch truyền thông về NTM giai đoạn 2024 - 2025 và hằng năm, triển khai có hiệu quả để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Chương trình NTM; 100% các xã có chuyên mục NTM trên Cổng thông tin điện tử xã, thường xuyên cập nhật thông tin, văn bản, kết quả, tiếp nhận và giải đáp những phản hồi về xây dựng NTM. 100% các địa phương, cơ sở sử dụng đúng, hiệu quả logo NTM và logo OCOP trong các hoạt động truyền thông; 100% các xã có các pano tuyên truyền về NTM.
Có ít nhất 1 chuyên mục được phát sóng hằng tuần trên Đài Phát thanh của huyện về Chương trình NTM và Chương trình OCOP. Trên 80% các xã có ít nhất 01 chương trình phát thanh/tuần về xây dựng NTM trên đài truyền thanh xã. Tổ chức cuộc thi về NTM ở huyện theo Kế hoạch chung của tỉnh. Các xã tùy điều kiện, khuyến khích tổ chức thi giữa các thôn hoặc các Hội, đoàn thể tổ chức thi chuyên đề trong xây dựng NTM.
Tổ chức tối thiểu 1 diễn đàn, tọa đàm đối thoại chuyên sâu về các chủ đề mới trong xây dựng NTM; 01 diễn đàn, tọa đàm đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với các hội đoàn thể, nông dân sản xuất giỏi về Chương trình OCOP. Hàng năm, biên soạn và in ấn, cung cấp miễn phí tài liệu nghiệp vụ, tập huấn, sổ tay chuyên đề về NTM, OCOP; video tuyên truyền về kết quả thực hiện Chương trình OCOP và các nội dung quảng bá về Chương trình;
100% cán bộ chuyên trách xây dựng NTM các cấp, 80% cán bộ trong hệ thống chính trị tham gia chỉ đạo xây dựng NTM được tập huấn kiến thức xây dựng NTM; các xã có kế hoạch tập huấn kiến thức về NTM cho người dân và cán bộ làm công tác xây dựng NTM với ít nhất 02 lớp/năm/xã, số người được tập huấn ít nhất 200 người/năm/xã.
Để thực hiện được các mục tiêu trên, huyện Thăng Bình sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát. Hàng năm, theo kế hoạch và khung nội dung về truyền thông tuyên truyền do Tỉnh ban hành, xây dựng kế hoạch, nội dung về truyền thông tuyên truyền trên địa bàn Huyện để thực hiện. Khảo sát và đánh giá nhu cầu, xây dựng các hình thức tiếp nhận phản hồi về thông tin, nội dung, chủ đề trong hoạt động truyền thông nhằm xây dựng chuyên đề truyền thông có trọng tâm, trọng điểm theo từng giai đoạn.
Logo của Chương trình MTQG xây dựng NTM
Logo của Chương trình OCOP
Thường xuyên kiểm tra, giám sát các địa phương, cơ sở sử dụng biểu trưng (logo) NTM và OCOP. Đồng thời xây dựng chủ đề truyền thông phù hợp theo từng năm nhằm tuyên truyền sâu, rộng và hiệu quả. Mở rộng đối tượng truyền thông, thúc đẩy nhận thức và thông tin đến cán bộ cơ sở, cộng đồng, người dân, đặc biệt là người tiêu dùng, tổ chức thương mại, khách du lịch nhằm phát triển thị trường nông sản, sản phẩm OCOP, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả truyền thông. Xây dựng hệ thống và tăng cường các kênh truyền thông tương tác thông qua việc ứng dụng các công nghệ mới về thông tin truyền thông như mạng xã hội, ứng dụng giải trí trên thiết bị thông minh, công nghệ thực tế ảo,... nhằm nâng cao sự tương tác và tham gia của người dân; tạo các kênh truyền thông hai chiều, vừa đảm bảo mục tiêu tuyên truyền của cơ quan quản lý nhà nước vừa tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân về quá trình thực hiện Chương trình xây dựng MTQG xây dựng NTM và Chương trình OCOP. Ngoài ra còn phối hợp với các đơn vị truyền thông xây dựng phim tài liệu, phóng sự và các chương trình chuyên đề về NTM và sản phẩm OCOP, du lịch, văn hóa, môi trường, chuyển đổi số, an ninh trật tự... và phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành, nhằm tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về Phong trào “Quảng Nam chung sức xây dựng NTM” thông qua hình thức văn nghệ quần chúng, các cuộc thi sáng tác, trưng bày sản phẩm Phụ nữ khởi nghiệp, biểu diễn văn nghệ, các chương trình thông tin cổ động, các liên hoan văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở…