Để chế biến hơn 50kg gạo thành bột tráng mỳ và bánh tráng cho khách hàng mỗi ngày, gần 20 năm qua, gia đình ông Nguyễn Đình Pháp (Bình Hòa, Bình Giang) đều phải thực hiện theo phương pháp thủ công, rất tốn thời gian và công sức. Năm 2020, trước nhu cầu tiêu thụ của thị trường, anh quyết định đầu tư thêm một hệ thống làm bột tự động, khép kín để nâng dần chất lượng cũng như số lượng sản xuất trong một ngày. Để hệ thống đi vào vận hành, anh đăng ký lắp điện 3 pha qua hệ thống 19001909, chỉ sau 5 ngày làm thủ tục, nhân viên ngành điện đã có mặt kịp thời để hỗ trợ. “ Có nguồn điện ổn định, sẽ giúp cho chúng tôi chế biến nhanh và chất lượng hơn, kịp thời phục vụ nhu cầu của khách hàng”- ông Pháp nói.

(Nhận được yêu cầu, nhân viên ngành điện đã có mặt và tiến hành các thao tác đầu tiên)
Theo ông Phan Nguyễn Tuyến, ( Tổ kiểm tra giám sát Điện lực Thăng Bình), bình quân trong vòng 1 tháng, điện lực Thăng Bình đã tiến hành lắp đặt mới hệ thống điện cho 30 khách hàng, cùng với đó là giải quyết hàng loạt các sự cố về điện để kịp thời phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân. Khối lượng công việc lớn, nên đòi hỏi nhân viên của ngành điện chúng tôi phải luôn nắm chắt quy trình, từ khảo sát, lắp đặt và đưa vào vận hành đảm bảo an toàn. “ Làm tất cả các công đoạn này với một thái độ hết sức nhẹ nhàng, để khách hàng thấy được là họ đang được “ chăm sóc” một cách chu đáo và tỷ mĩ, đó là tiêu chí hàng đầu của chúng tôi”- ông Tuyến cho biết.

( Công việc này đòi hỏi mọi thao tác phảo hết sức cẩn trọng)
Theo thống kê trong năm 2020 vừa qua, Điện lực Thăng Bình đã nhận được hơn 500 ý kiến thắc mắc của khách hàng về yêu cầu kiểm tra công tơ, về hóa đơn tiền điện, hay yêu cầu di dời cột điện, đường dây…. Đây cũng chính là con số thể hiện tính chất đặc thù riêng khác biệt của ngành Điện so với các ngành khác, khi mà việc sản xuất và tiêu thụ diễn ra đồng thời, sản phẩm điện năng không thể dự trữ, khách hàng đa dạng và không có sản phẩm thay thế. “ Chúng tôi hiện đang quản lý hơn 52.000 khách hàng, trong khi địa bàn Thăng Bình rất rộng, địa hình phức tạp, lực lượng mỏng, nên đâu đó vẫn còn những thời điểm chưa kịp thời sự lý sự cố xảy ra. Tôi nghĩ trong thời gian đến, ngoài nổ lực của từng nhân viên ngành điện, chúng tôi, cùng với các địa phương, tích cực phối hợp để dần khắc phục được hạn chế này”- Ông Nguyễn Minh Phúc, phó giám đốc Điện lực Thăng Bình cho hay.
Do đặc điểm của khách hàng sử dụng điện là liên tục, không được gián đoạn, dẫn đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành điện phải có tính phục vụ thường xuyên và liên tục. Do vậy, việc thay đổi thái độ phục vụ khách hàng luôn là tiêu chí hàng đầu để góp phần xây dựng nên hình ảnh của ngành. Và việc làm này, đã và đang được điện lực Thăng Bình nổ lực thực hiện./.