Theo đó, từ thứ 7 ngày 9/9, tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã, các điểm nhà sinh hoạt văn hóa thôn sẽ là địa điểm triển khai mô hình, tiếp thu, lắng nghe, hướng dẫn và tham gia giải quyết các ý kiến kiến nghị của người dân về các lĩnh vực liên quan đến đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng,... Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền sẽ được lãnh đạo trả lời trực tiếp, riêng các ý kiến vượt thẩm quyền sẽ được ghi nhận, tiếp thu và có kiến nghị lên cấp trên.
Ngoài ra, để đảm bảo cho mô hình ngày thứ 7 lắng nghe ý kiến nhân dân hoạt động hiệu quả, xã Bình Minh còn lập mô hình “Nhóm Zalo với người dân, tổ chức” để tương tác thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Theo bà Nguyễn Thị Hoa – Chủ tịch UBND xã Bình Minh, việc thành lập và đi vào hoạt động các mô hình này vừa góp phần giúp địa phương kịp thời giải quyết các vướng mắc nảy sinh, vừa nâng cao chất lượng cải cách hành chính, cải thiện sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ hành chính công.